DNS Blocked

 "DNS Blocked" là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ việc chặn hoặc ngăn chặn truy cập đến một tên miền hoặc địa chỉ IP cụ thể bằng cách chặn truy vấn DNS (Domain Name System). DNS là hệ thống dùng để dịch địa chỉ IP thành tên miền (và ngược lại) để người dùng có thể truy cập vào các trang web bằng cách sử dụng tên miền thay vì ghi nhớ địa chỉ IP.

Khi một trang web bị chặn và DNS bị blocked, khi người dùng cố gắng truy cập vào tên miền của trang web đó, truy vấn DNS sẽ không thành công và người dùng sẽ không thể kết nối đến trang web đó. Việc chặn DNS có thể được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), tổ chức, công ty hoặc chính phủ nhằm kiểm soát hoặc hạn chế truy cập đến nội dung cụ thể hoặc để thực hiện các biện pháp kiểm duyệt trên Internet.

Để vượt qua việc DNS bị blocked, người dùng có thể sử dụng các phương pháp khác nhau như sử dụng các dịch vụ DNS công cộng, sử dụng các công cụ proxy hoặc mạng riêng ảo (VPN) để truy cập vào tên miền hoặc địa chỉ IP bị chặn. Tuy nhiên, việc vượt qua các biện pháp chặn có thể vi phạm quy định pháp luật và chính sách của một số quốc gia.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Icafe 9 cho các PM chạy bootroom

Hướng dẫn cài đặt GcafeHub dành cho LAPTOP/PC cá nhân

XML/RTB ( popup/popunder traffic, real-time bidding)