Mô hình vận hành GCAFE

 



Giới thiệu

• GCafé Boot là phiên bản mới và chuyên biệt của GCafé.

• GCafé Boot là phần mềm bao gồm 2 chức năng: cập nhật game tự động và game server. Cả 2 tính năng này tạo thành một chỉnh thể mang đến cho phòng game sự tiên nghi mới dựa trên những công nghệ mới ổn định và hiệu quả hơn.

• Với GCafé Boot, chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí mua sắm ổ cứng cho máy trạm, tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ của ổ cứng đồng thời giảm bớt nhiệt độ tỏa ra từ ổ cứng. Ngoài ra đối với máy trạm không có ổ cứng sẽ giảm thiểu việc hỏng hóc đệ điều hành có thể xảy ra trên ổ cứng làm cho máy trạm khởi động vào hệ điều hành nhanh hơn và hoạt động ổn định hơn.

Tính năng ưu việt

• Chống sự thâm nhập của Virus hay các phần mềm gián điệp.
Máy trạm không ổ cứng load hệ điều hành thông qua cache đã được mã hóa của máy chủ nên sẽ không bị lây nhiễm virus hoặc các phần mềm gián điệp. Có một vài chương trình gián điệp có thể ghi lên vùng không xóa được của ổ cứng. Máy trạm GCafé Boot sẽ hoàn toàn miễn nhiễm với các phần mềm độc hại này.

• Tối ưu phần cứng máy trạm:
Máy trạm không ổ cứng sẽ khởi động vào hệ điều hành nhanh hơn và hoạt động ổn định hơn do không phụ thuộc vào tốc độ đọc của ổ cứng cơ học. Máy trạm không ổ cứng sẽ khởi động hệ điều hành và chạy game dựa vào cache của máy chủ trong mạng LAN. Bằng công nghệ tiên tiến của mình, GCafé máy chủ sẽ mã hóa các luồng dữ liệu trong mạng, tối ưu hóa chúng ở dạng cache và tuyền trải xuống máy trạm nhanh hơn làm cho máy trạm khởi động nhanh hơn, load game nhanh và mượt mà hơn.

• Tối ưu phần cứng máy chủ.
Máy chủ GCafé hoạt động trên hệ thống Windows Server 2008 R2 64bit sẽ tận dụng được hết sức mạnh phần cứng máy chủ: Hổ trợ RAM máy chủ lên đến 1TB, tối ưu tốc độ đọc/ghi của ổ cứng SSD, khai thác triệt để hiệu năng các thiết bị lưu trữ SATA3, tối ưu tốc độ truyền tải của các card mạng PCIe Gigabit.

• Tương thích cao với các chủng loại card mạng máy trạm
Máy chủ GCafé Boot lưu trữ một thư viện driver card mạng của tất cả các nhà sản xuất để cấp phát cho các máy trạm nên các máy trạm không ổ cứng luôn luôn khởi động được hệ điều hành qua mạng mà không cần phải cài thêm driver card mạng cho từng máy trạm. Tính tương thích này giúp cho máy trạm tối ưu được luồng dữ diệu trong mạng, hệ điều hành hoạt động ổn định hơn, game load nhanh hơn, không còn hiện tượng máy trạm không load được hệ điều hành hoặc bị dump do driver card mạng không đúng.

• Máy trạm load game nhanh hơn
Với máy trạm GCafé Boot, việc load một game lên RAM được truyền tải từ cache của máy chủ nên tốc độ truy xuất rất cao, dữ liệu đưa lên RAM được cải thiện đáng kể nên game sẽ được khởi động nhanh hơn. Trình Game Server của GCafé tối ưu được cache để truyền tải trong mạng LAN với tốc độ đáp ứng cao nên các máy trạm hoàn toàn load được hết các “game khủng” mà không bị giật như Red Alert 3, Call of Duty 8, World of Warcarft … !

• Danh mục game phong phú, cập nhật liên tục
Với hệ thống GCafé Boot, máy trạm sẽ có được một phân vùng ảo chứa toàn bộ source game từ máy chủ. Nếu máy chủ có 1TB game thì máy trạm cũng sẽ có 1TB game. Đồng thời các game này luôn luôn được GCafé cập nhật liên tục nên các máy trạm lúc nào cũng có một source game đã được cập nhật. Việc cập nhật game trong hệ thống GCafé Boot diễn ra hoàn toàn tự động, máy trạm không cần phải được “refresh cache” mà vẫn có được source game đã cập nhật. Ngoài ra, source game này đã được ảo hóa nên sẽ không bị nhiễm virus, không bị hỏng dữ liệu game.

• Giao diện tiếng Việt, cài đặt và quản lý dễ dàng.
Trình quản lý máy trạm GCafé Boot hoàn toàn bằng tiếng Việt, sử dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra hệ thống GCafé Boot hoạt động trên nền Windows quen thuộc nên việc cài đặt sẽ dễ dàng và kiểm soát cũng thuận tiện.

• Cấu hình đề xuất.

GcafeDiskless_640X510-Cau Hinh SeverGcafeDiskless_640X510-Cau hinh may Game

GCAFE UPDATE

bt

 

Giới thiệu

• GCafé Update là phần mềm quản lý phòng game, hỗ trợ và bảo trì cho các cửa hàng game. Đây là một hệ thống chuyên biệt, với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ tiên tiến, là lựa chọn tối ưu trong việc chăm sóc kỹ thuật cho các cửa hàng game.

• Với phiên bản GCafé Version 3.0, máy trạm GCafé có thể sử dụng hệ điều hành Windows XP hoặc Windows 7.

Các tính năng của GCafé

• Tự động cập nhật
Hệ thống cập nhật tự động từ máy chủ của hệ thống (IDC) cho phép các cập nhật game được truyền tải nhanh chóng xuống các máy chủ tại cửa hàng và tới các máy trạm. IDC được cập nhật hàng giờ với game của tất cả các nhà phát hành, nên các máy trạm cũng luôn trong trạng thái được cập nhật. Đặc biệt, việc cập nhật này có thể được thực hiện ngay cả khi máy trạm đang có người sử dụng.

Với tính năng này, người chơi tại cửa hàng sẽ giảm thiểu thời gian chờ cập nhật trước khi vào game; chủ cửa hàng sẽ không phải dừng người chơi, cập nhật game vào lúc khuya hoặc sáng sớm, tránh được những tổn thất cũng như vất vả cho cửa hàng.

3

 

• Bảo vệ máy
Hệ thống chỉ lưu giữ lại những dữ liệu được cập nhật từ IDC, các dữ liệu bên ngoài đưa vào đều bị xóa sau mỗi lần khởi động lại máy. Chức năng “đóng băng máy” này của GCafé là biện pháp hữu hiệu chống lại virus, những thay đổi không mong muốn của người chơi đối với máy trong cửa hàng, trong khi vẫn giữ được tính năng ưu việt là Cập nhật game online xuyên băng.

• Triển khai dễ dàng
Chương trình không yêu cầu các máy trong cửa hàng phải hoàn toàn giống nhau, GCafé thích ứng với mọi cấu hình. Nhờ vây, công việc bảo trì phòng máy, hoặc hỗ trợ, chăm sóc kỹ thuật phòng game được trở nên dễ dàng.

• Danh mục game phong phú
Chủ hàng có thể tìm kiếm tất cả các game trên thị trường trên IDC và lựa chọn game phù hợp với nhu cầu người chơi trong cửa hàng để tải game online đó về.

• Đánh giá nhu cầu người chơi
Hệ thống tính điểm những game được chơi nhiều nhất tại cửa hàng và từng máy trong cửa hàng. Các game được chơi nhiều nhất, game mới được ưu tiên xếp lên trên và được cập nhật tự động trước.

• Quản lý game dễ dàng
Tự động thiết lập tất các các game online và offline từ máy chủ về máy trạm, cho phép tạo nhóm máy trạm để “đẩy” toàn bộ hoặc một số game chỉ định vào nhóm.

• Tính tương thích
Có thể sử dụng chung với các phần mềm tính tiền quen thuộc

• Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

GCAFE +


Giới thiệu

GCafé Plus – Internet Cafe là phần mềm hỗ trợ công tác quản lý tại các điểm truy cập Internet công cộng, đáp ứng nghị định 72 của chính phủ về việc quản lý các điểm truy cập Internet. GCafé Plus là phần mềm hỗ trợ quản lý mọi mặt tại các điểm truy cập Internet công cộng. Từ việc quản lý tự động thời gian truy cập, tính tiền sử dụng của các máy trạm trong đó bao gồm tiền truy cập Internet và tiền sử dụng các dịch vụ kèm theo ví dụ: Nước uống, kẹo bánh, … Phương thức tính tiền truy cập Internet với bảng giá động theo từng ngày trong tuần, theo thời gian truy cập, quản lý sử dụng thẻ hội viên, quản lý và cân đối các thu chi hàng ngày, các báo cáo tài chính thông dụng, đến việc cung cấp các khả năng theo dõi, điều khiển, bảo vệ toàn bộ các máy tính trạm… Với giao diện trực quan, thân thiện hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Những tính năng cơ bản của phần mềm Gcafé Plus

• Đáp ứng thông tư 02 của chính phủ: 1. Lưu thông tin khách hàng truy cập Internet như: Họ tên, Địa chỉ, Số CMTND, Hộ chiếu,… và được lưu lại trong Cơ sở Dữ liệu. 2. Lưu thông tin, địa chỉ các trang web khách hàng truy cập. Chủ cửa hàng Net có thể quản lý danh sách các Website đen cấm truy cập 3. Ngăn chặn truy cập các trang web có nội dung không lành mạnh, chống phá đường lối của Đảng, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục,… 4. Quản lý khách hàng sử dụng Internet: Chương trình cho phép người quản lý có thể nhập và lưu các thông tin của người sử dụng Internet 5. Quản lý máy trạm: Cho phép nhân viên quản lý có thể xem và chụp lại màn hình của máy trạm một cách dễ dàng. Theo dõi được quá trình hoạt động trên máy trạm

• Hiệu quả và tín khả dụng cao 1. Về mặt dung lượng, tốc độ và độ ổn định theo thời gian thực hiện. 2. GCafé Plus không yêu cầu cao về phần mềm, phần cứng tại các máy sử dụng. 3. Tốc độ nhanh đảm bảo yêu cầu tối thiểu. 4. Các chức năng ứng dụng chạy ổn định, chính xác trong thời gian dài liên tục. 5. Tối ưu hóa việc AutoUpdate. 6. Về mặt ứng dụng trong công tác quản lý

• Quản lý chi tiết cao GCafé Plus cho phép quản lý chi tiết đến tất cả các số liệu liên quan đến thu chi và hoạch toán kinh doanh cho các điểm khai thác truy cập Internet công cộng. 

• Thân thiện người sử dụng: Người sử dụng giao tiếp qua GCafé Plus với giao diện thân thiện và đễ sử dụng không đòi hỏi trình độ tin học cao của người sử dụng và có tính mỹ thuật cao. Sử dụng dễ dàng nhanh chóng sử dụng thiết bị chuột và các phím tắt. 

• Dễ chuyển giao và thích nghi cao: GCafé Plus không đòi hỏi phần cứng có cấu hình quá cao và phần mềm tại các máy triển khai. Với cấu hình đề xuất thì đa số các máy hiện tại các điểm truy cập Internet công cộng hiện này có cấu hình cao hơn rất nhiều nên việc triển khai không gặp khó khăn về vấn đề này. Toàn bộ sản phẩm đã được đóng gói thành các bộ cài, các bước cài đặt phần mềm hầu hết được tự động hóa, toàn bộ quá trình cài đặt được thực hiện thông qua các giao diện đồ họa thân thiện có kèm theo hướng dẫn chi tiết giúp cho cán bộ tin học dễ dàng triển khai phần mềm. 

• An toàn Các chức năng quản lý người dùng cho phép quản lý chặt chẽ các đối tượng sử dụng chương trình tại từng thời điểm đảm bảo chế độ bảo mật cao về dữ liệu. GCafé Plus cho phép quản lý theo dõi người sử dụng các ứng dụng tại các máy trạm nhằm kịp thời ngăn chặn những ý đồ không tốt của người dùng đảm bảo an toan cho hệ thống máy tính và và an toàn cho những khách hàng sau. Việc kết hợp cơ chế bảo mật của Microsoft .NET, cũng như các cơ chế bảo mật được tích hợp trong hệ điều hành Windows cho phép sản phẩm có khả năng bảo mật cao. 

• Độ tin cậy 1. Khả năng bảo vệ dữ liệu. 2. GCafé Plus được xem xét bảo vệ ở nhiều mức: Mức Hệ điều hành, Mức mạng, Mức cơ sở dữ liệu, Mức truyền thông và mức ứng. 3. GCafé Plus có cơ chế sao lưu và phục hồi dữ liệu nên có thể nhanh chóng phục hồi lại dữ liệu khi cần thiết. 4. Biện pháp khôi phục lỗi 5. Khi gặp sự cố phía máy trạm thì người quản lý điểm truy cập internet có thế thực hiện cài đặt lại không ảnh hưởng gì đến hệ thống. 6. Khi gặp sự cố ở máy chủ tùy theo các trường hợp lỗi xảy ra: + Trường hợp lỗi hỏng dữ liệu có thể dùng chức năng khôi phục của ứng dụng + Cài đặt lại khi ứng dụng bị lỗi. + Tạo Server tạm khi Server không vận hành được.

• Khả năng bảo trì, sửa đổi và nâng cấp GCafé Plus có thể tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng trực tiếp hoặc gián tiếp qua Internet hay hình thức khác như qua tổng đài chăm sóc khách hàng 24/24 Website hỗ trợ kỹ thuật cho phép người dùng trên toàn mạng lưới cung cấp các ý kiến đóng góp, đề xuất nâng cấp sửa đổi đối với nhà cung cấp sản phẩm. Trên cơ sở đó, bộ phận phát triển sẽ tổng hợp và trình phương án nâng cấp trong các phiên bản tiếp theo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Icafe 9 cho các PM chạy bootroom

Hướng dẫn cài đặt GcafeHub dành cho LAPTOP/PC cá nhân

XML/RTB ( popup/popunder traffic, real-time bidding)